The ICM Asia Pacific Regional Conference 2012
10/11/2017

Công ty 195: Ban lãnh đạo công ty đang khẩn trương xây dựng các phương án, sẵn sàng trong công tác thi công trong mùa mưa bão tại các công trình đang thi công trong năm 2017.

    Thứ 6, ngày 10/11/2017

      Trong những ngày này vì thời tiết không thuận lợi để triển khai thi công trình có thể nói, đây là giai đoạn khó khăn, bất lợi mang tính thường niên. Để chủ động ứng phó với mọi tình huống khi có bão lũ xảy ra, với những dự lường nhất định, kế hoạch phòng chống lụt, bão và phương án phòng chống lụt, bão năm 2017. Ban lãnh đạo công ty Cổ phần Xây dựng 195 đã trực tiếp chỉ đạo BQLDA công ty khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp đảm bảo an toàn thi công trong mùa mưa bão. Đối với dự án: Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang thi công tại Tổ dân phố Trường Lưu, thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, nơi đây là xã vùng đồng bằng nằm cạnh phá Tam Giang, cách thành phố Huế khoảng 20 km về phía Đông Nam. Từ đầu tháng 9 năm 2016 đến nay công trình xây dựng đã hoàn thành các hạng mục nhà hành chính, nhà học lý thuyết, hội trường, nhà thường trực, nhà ở sinh hoạt giáo viên và học viên, sân huấn luyện Quân sự, đến thời điểm này đã hoàn thành phần thô. Để đảm bảo an toàn trước diễn biến thời tiết BQLDA Công ty đã thực hiện phương án xây dựng, đảm bảo điểm dừng kỹ thuật hợp lý khi mưa bão đến, triển khai dựng hàng rào cứng để che chắn, có biển cảnh báo nguy hiểm ban đêm, cán bộ thi công tại công trình thay phiên trực 24/24. Rà soát tập kết vật tư, vật liệu, thiết bị đưa về kho kê chèn và bảo quản, để tránh hư hỏng do ngập ứ đọng khi mưa lớn.

Ảnh 1: Mưa bão ngập úng sau cơn bão số 12

tại Công trình Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh.

     Không riêng gì các dự án trên địa bàn thành phố đối với dự án: Đường từ xã A Roàng ra biên giới tại xã A Roàng huyện A lưới, và dự án: Đường hồng trung đến mốc 646 tại xã Hồng Trung huyện A lưới. A Lưới nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa, chịu ảnh hưởng của khí hậu chuyển tiếp giữa miền Bắc và miền Nam, lượng mưa các tháng trong năm từ 2900 - 5800 mm, lượng mưa lớn tập trung vào 10 đến tháng 12, thường gây lũ lụt, ngập úng, địa hình sông núi, cao hiểm trở. Cán bộ công nhiên viên đang thực hiện công rình tại nơi đây đã phối hợp chặt chẽ với, Ban phòng chống bão lụt huyện A Lưới, địa phương xã A Roàng, xã Hồng Trung đồn biên phòng Hương Nguyên để đảm bảo an toàn về người và thiết bị trên công trường, phối hợp Bệnh xá tại A Roàng khi có cấp cứu về người.

Ảnh 2: Công trình đường từ xã A Roàng ra Biên giới.

     Ngày 5 - 8/11 vừa qua là trận lũ lớn và diễn biến phức tạp, khu vực Thành phố Huế có mưa lớn, kéo dài đã khiến mực nước sông Hương dâng cao, gây ngập nảy sinh nhiều bất cập, hạn chế trong công tác phòng chống lụt bão và đảm bảo an toàn trong khu vực thi công. Sáng 09/11/2017 ông Đỗ Đăng Phong - Giám đốc, ông Lê Phú Tiến- P.Giám đốc, cùng các trưởng phòng ban đã đi kiểm tra công trình các dự án đang thi công và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 12. Sau khi kiểm tra công trường và làm việc, giám đốc đã làm việc với chỉ huy trưởng của từng công trình về các thiệt hại sau cơn lũ, tại buổi làm việc đưa ra các phương án nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão, sớm ổn định nơi ăn nghỉ xây dựng lại lán trại làm việc của cán bộ kỹ sư tại công trình, đảm bảo công tác điều hành thi công đáp ứng yêu cầu tiến độ của dự án. Thường xuyên kiểm tra những vị trí nguy hiểm tại dự án: Đường từ xã A Roàng ra biên giới tại xã A Roàng huyện A lưới, và dự án: Đường hồng trung đến mốc 646 tại xã Hồng Trung huyện A lưới, có khả năng gây mất an toàn có nguy cơ sạt lở để sẵn sàng khắc phục ngay khi xảy ra sự cố đối với dự báo sắp tới của cơn bão số 13. 

 

Bài và Ảnh: Tô Thị Thanh Huế - Nhân viên phòng Kế Hoạch - Hành Chính Công ty 195

 

 

[ In trang ]    [ Đóng lại ]