The ICM Asia Pacific Regional Conference 2012
08/01/2018

Công ty 195: Ngày 06/01/2018, tại trụ sở Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng và Thương mại 195 đã tổ chức Lễ tổng kết cuối năm 2017 và đưa ra phương hướng hoạt động năm 2018.

     Tới dự buổi lễ có sự góp mặt của các thành viên Hội đồng quản trị và Ban Lãnh đạo của Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng và Thương mại 195 cùng tập thể cán bộ nhân viên.

     Ông Hà Thế Long – Kế toán trưởng công ty đã có bài phát biểu về tình hình hoạt động của phòng Kế toán- Tài chính trong năm 2017 vừa qua. Trong giai đoạn khó khăn cộng thêm tinh thần quyết tâm thực hiện nhiệm vụ đề ra trong năm qua công ty đã đạt được những thành công nhât định, chi tiết được thể hiện qua báo cáo cuối năm 2017. Qua năm 2018 phòng Kế toán đề phương hướng nhiệm vụ tăng cường công  tác thu hồi công nợ dự án công trình công ty đã và đang thi công, xác định doanh thu ở từng giai đoạn. Đẩy nhanh công tác thu hồi nợ, thực hiện nghiêm các chính sách tiết kiệm chi phí, giảm chi tiêu ưu tiên vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Công ty đã thực hiện tiết kiệm một cách tối đa các chi phí quản lý như: chi tiếp khách, đi lại, hội họp và chi phí văn phòng khác (điện thoại, điện, nước, văn phòng phẩm… vv). Phân tích báo cáo hình tài chính công ty để kịp thời để Ban lãnh đạo Công ty nắm rõ được thực trạng để có giải pháp kịp thời, chủ động cân đối nguồn kinh doanh hợp lý, giữ ổn định cân đối tài chính để giải quyết nhiệm vụ trọng yếu như giữ uy tín với ngân hàng đảm bảo dòng tiền cho kinh doanh, giữ ổn định đời sống cán bộ công nhân viên.

     Ông Trần Ngọc Thành – Đại dện BLĐ phụ trách phòng Kế hoạch - Hành chính báo cáo về tình hình hoạt động năm 2017 vừa qua được chỉ thị của Ban lãnh đạo về các nhiệm vụ, Phòng kế hoạch hành chính đã thực hiện những công tác trong năm đạt được những thành tựu như hoàn thành đưa vào dử dụng các Dự án Nhà chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế (GĐ2), dự án Ban chỉ huy Quân sự huyện Phong Điền, dự án Đường từ xã A Roàng ra Biên giới, dự án khu biệt thự cao cấp. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cũng như chất lượng công trình các dự án Đường từ xã Hồng trung đến mốc 646, dự án Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, dự án Khu nghỉ dưỡng Lăng cô Resort….vv

Ảnh 1: Dự án Nhà chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế bàn giao đưa vào sử dụng.

     Mảng ban vật tư do đ/c Trần Đức Thạnh – Trưởng Ban vật tư quản lý, trong năm vừa qua được Ban lãnh đạo đánh giá hoàn thành nhiệm vụ trong năm bên cạnh đó Ban vật tư đang ngày càng cải cách về vấn đề thiết lập một hệ thống quản lý việc nhập và xuất vật tư cho các dự án gồm nhiều hạng mục. Qua năm 2018 ban vật tư sẽ có một chương trình quản lý để giúp nhân viên dễ dàng hơn trong việc quản lý của mình. Các hoạt động chính của hệ thống quản ký vật tư gồm nhập vật tư vào kho, xuất vật tư cung cấp cho các hạng mục theo bảng định mức, báo cáo số lượng vật tư xuất ra, báo cáo tồn kho trong tháng. Quản lý việc nhập vật tư vào kho và xuất vật tư theo đúng định mức riêng của từng hạng mục dự án. Việc mất mát vật tư và người chịu trách nhiệm sẽ dễ dàng phát hiện nhờ sự phân công rạch ròi từng người, từng bộ phận.Về vấn đề nhập vật tư bố trí có một bộ phận nghiên cứu thị trường, chất lượng và giá cả các loại vật tư để từ đó đặt quan hệ mua vật tư với nhà cung cấp những vật tư mà công ty cần. Xuất Vật tư được xuất căn cứ theo số định mức của từng hạng mục. Thủ kho phải có trách nhiệm kiểm tra trong kho đã hết hoặc còn ít, từ đó đưa ra yêu cầu nhập vật tư, hoặc xuất vật tư cho các dự án đang cần loại vật tư đó. Các báo cáo liên quan đến việc xuất vật tư thể hiện qua phiếu đề nghị xuất vật tư, phiếu xuất, báo cáo nhập xuất tồn kho trong tháng.

     Tình hình chung văn phòng do đ/c Tô Thị Thanh Huế - Phụ trách Văn phòng được đánh giá trong năm vừa qua thực hiện tốt về các công tác. Bảo quản con dấu của Công ty, Đóng dấu, vào sổ văn bản đến và đi, lưu trữ theo quy định quản lý hồ sơ lưu công văn một cách khoa học. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm, mua bảo hiểm y tế cho CBCNV Tổng Công ty. Ban hành Nội quy lao động số 58/NQ–195 ngày 19/09/201, Quy chế chi tiêu nội bộ số 08/CTNB/195 ngày 06/01/2018, Quyết định số 13/QĐ – 195  V/v Bổ sung quy định về chấm công, tính phép năm trong Nội quy lao động số 58/NQ – 195 ngày 19/09/2017 và chỉnh sửa mục tính phụ cấp tháng trong quy chế chi tiêu nội bộ số 08/CTNB/195 ngày 06/01/2018 nhiệm vụ của văn phòng trong năm 2018 Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị thành viên thực hiện tốt các chế độ, chính sách về lao động, …theo quy định của pháp luật, quy chế và Điều lệ của Tổng Công ty. Trong năm 2017 đã cập nhập Website các tin tức và dự án, tình hình hoạt động của công ty một cách thường xuyên. Tổ chức, quản lý theo dõi kiểm tra các công tác liên quan đến trật tự, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh…

     Quản lý xe ô tô phục vụ công tác do đ/c Nguyễn Tiến Trung – đội trưởng đội lái xe đã ban hành quy định về sử dụng xe ô tô, sau khi ban hành về quy định có nhiệm vụ phải kiểm tra phổ biến về quy định cho các thành viên thường xuyên sử dụng xe công tác, thực hiện một cách nghiêm túc và giữ gìn.

     Báo cáo của ông Hoàng Ngọc Hoài- Đại diện BLĐ phụ trách phòng Kỹ thuật – Thi công báo cáo về công tác quản lý chất lượng thi công xây lắp trong những năm qua lĩnh vực xây lắp của Công ty đã bộc lộ nhiều tồn tại. Một số công trình chưa thi công xong chưa quyết toán dứt điểm còn nhiều tồn tại vướng mắc cần khắc phục. Trong buổi họp Ban lãnh đạo công ty cuối năm đã đã rà soát, đánh giá lại toàn bộ và xác định ra những nguyên. Nguồn nhân lực trong công tác thi công xây lắp bị hạn chế về năng lực và trình độ, thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao để tổ chức và triển khai thi công các công trình, dự án lớn yêu cầu kỹ thuật và chất lượng cao. Máy móc thiết bị công ty chưa được đầu tư nâng cấp và bổ sung không theo kịp với tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực thi công xây lắp. Việc chỉ đạo công tác thu hồi vốn nợ đọng của các công trình cũ vẫn chưa quyết liệt và đạt hiệu quả không cao mặc dù đã có sự hồ trợ của Lãnh đạo công ty.

     Trước những tồn tại và nguyên nhân trên, đại diện Ban lãnh đạo công ty ông Đỗ Đăng Phong - Giám đốc đã có góp ý thực hiện một số giải pháp trọng tâm năm 2018.

+ Lựa chọn nhân lực cho từng dự án và lên kế hoạch thực hiện nhiệm vụ.

+ Đầu tư thêm hệ thống trang thiết bị thi công để năng lực công ty đáp ứng yêu cầu của các Chủ đầu tư có tiềm lực kinh tế lớn.

+ Công tác báo cáo cập nhập tình hình thi công công trình đã được thực hiện một cách nghiêm túc và có hệ thống để nắm bắt biện pháp kịp thời cần thiết.

+ Công tác hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu, các định doanh thu, thu hồi vốn tại các công trình đã có nhiều chuyển biến tích cực.

     Trong buổi lễ đã tuyên dương 3 nhân viên có thành tích hoàn thành nhiệm vụ và 2 nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2017. Đây là dịp để Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Xây dựng 195 tuyên dương và khen thưởng, ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của các thành viên đã có những thành tích tốt, không những hoàn hành tốt mục tiêu công việc mà còn thể hiện tốt các công việc khác trong quá trình làm việc, nhận được đánh giá cao từ Ban lãnh đạo và các trưởng phòng ban. 

Ảnh 2: Nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2017.

Ảnh 3: Nhân viên hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2017.

      Kế hoạch năm 2018 được Ban lãnh đạo công ty cùng toàn thể các thành viên thống nhất đưa ra phương hướng mục tiêu sắp tới. Mục tiêu Công ty lấy việc duy trì ổn định để phát triển bền vững, đảm bảo đời sống cho CBNV là mục tiêu xuyên suốt trong năm. Duy trì hoạt động xây lắp trong toàn công ty được ổn định, tăng cường liên kết mọi nguồn lực tong toàn công ty để khai thác thị trường, nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm và đấu thầu để tạo cơ chế hoạt động tốt nhất nhằm chú trọng phát huy hiệu quả năng lực xây lắp các công trình, chú trọng những dự án công trình có nguồn vốn rõ ràng, dòng tiền ổn định… Đẩy nhanh công tác nghiên cứu và phát triển phương hướng về thương mại.

     Công tác quản lý tổ chức đào tạo, xây dựng phát triển nguồn nhân lực qua năm 2018 Công ty sắp xếp lại bộ máy tổ chức nhằm đảm bảo hoạt động có hiệu quả. Hoàn thiện quy định quy chế đảm bảo sự hoạt động có sự thống nhất, đồng bộ và phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành, Công ty cũng hỗ trợ cho CBNV tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ để có đủ khả năng đảm nhiệm công việc. Tuyển dụng CBNV có năng lực kinh nghiệm theo yêu cầu công việc của công ty. Chế độ chính sách của người lao động được công ty chú trọng, quan tâm. Người lao động được cấp thẻ BHYT và cấp số BHXH theo đúng quy định. Mặc dù tình hình tài chính có nhiều biến động nhưng Công ty vẫn cố gắng thanh toán lương cho người lao động đảm bảo nhu cầu thiết yếu của người lao động.

     Công tác xây dựng và phát triển thương hiệu xây dựng và phát triển thương hiệu uy tín luôn là nhiệm vụ trọng tâm của doanh nghiệp trải qua những năm xây dựng và đang hoàn thiện. Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng và Thương mại 195 đã xây dựng được thương hiệu trên thị trường Xây dựng TP huế. Thời gian qua do khủng hoảng kinh tế Ban lãnh đạo cùng toàn thể các CBNV Công ty đã cố gắng không ngừng tìm kiếm vị thế của Công ty, duy trì phát huy uy tín chất lượng của công ty…..

 

Bài và Ảnh: Tô Thị Thanh Huế - Nhân viên phòng Kế Hoạch - Hành Chính Công ty 195

 

[ In trang ]    [ Đóng lại ]